วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ว่าที่ ร.ต.สำรวย นกงาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 เป็นประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ โครงการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๓ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ กิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการครูผู้รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อจัดทำแผนที่จุดเสี่ยงของโรงเรียนในสังกัดจำนวน 196 โรงเรียน และเสวนาการดำเนินการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๓ และภาคีเครือข่าย โดยมีครูผู้รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของโรงเรียนในสังกัดจำนวน 196 โรงเรียน เข้าร่วมประชุม มีการเสวนา หัวข้อ การดำเนินการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๓ และภาคีเครือข่าย เรื่อง การดำเนินการตามความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามโครงการนักเรียน สพฐ.ปลอดภัยและห่างไกลยาเสพติด ระบบการส่งต่อและกระบวนการดูแลนักเรียนในกระบวนการบำบัดรักษา มีการบรรยายให้ความรู้หัวข้อการรายงานผลและบันทึกข้อมูลสารสนเทศ ผ่านระบบ (ระบบNISPA) (ระบบ CATAS System) การดำเนินโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ดำเนินโครงการ TO BE NUBER ONE ในสถานศึกษา
โพสล่าสุด
การฝึกอบรมหลักสูตรลูกเสือจู่โจม กลุ่มโรงเรียนหนองฉลองนิคมพัฒนา
Post Views: 351
การดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันในสถานศึกษา
วันที่ 14 มีนาคม 2567 คณะกรรมการได้ออก นิเทศ กำกับ ติดตามผลการดำเนินงานโรงเรียนวัดเขียน อำเภอขุขันธ์ ที่ได้รับงบประมาณเงินดอกผลกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวัน นำไปดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาภาวะทุพโภชนาการของนักเรียน ซึ่งโรงเรียนได้นำงบประมาณไปจัดกิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตกับชุมชนภาคีเครือข่ายเพื่ออาหารนักเรียนในโรงเรียนโดยการเพาะเห็ดนางฟ้า ให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ สร้างรายได้และได้นำไปจำหน่ายให้กับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน และจำหน่ายให้กับชุมชุม เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนต่อไป Post Views: 289
ติดตามข้อมูลเด็กพิการเรียนรวม
การออกพื้นที่ติดตามโรงเรียนทั่วไปจัดการเรียนรวม ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ภาคเรียนที่ ๒ เมื่อวันที่ ๙ – ๑๕ มกราคม ๒๕๖๗ โดย นางสังวร ทวีศรี นักวิชาการศึกษา สพป.ศรีสะเกษ เขต ๓ ได้ออกติดตาม การดูแลช่วยเหลือนักเรียนพิการทางการศึกษาเรียนรวมของสถานศึกษา ในสังกัด จากการติดตามพบว่า กลุ่มนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ได้รับการพัฒนา การอ่าน การเขียน การคิดคำนวณ และพฤติกรรม มีแนวโน้นที่ดีขึ้นได้รับการพัฒนาสามารถเรียนรู้ได้ตามปกติ Post Views: 502